ceo

มารู้จักกับ ทิม คุก CEO ของแบรนด์ Apple 

เจ้าของแบรด์ สำหรับคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบรนด์ IPhone

เจ้าของแบรนด์ ต่างก็รู้กันดีว่าผู้ที่ริเริ่มก่อตั้งบริษัท apple และทำให้โทรศัพท์มือถือแบรนด์นี้มีชื่อเสียงโด่งดัง คนรู้จักกันทั่วโลกก็คือ สตีฟ จ็อบส์ แต่เมื่อสตีผ จ็อบส์ได้เสียชีวิตลงก็มี CEO ท่านใหม่ขึ้นมาแทนนั่นก็คือ ทิม คุก ซึ่งเป็น CEOคนปัจจุบันนั่นเอง แรกๆ ทิม คุก ยังไม่ค่อยมีคนเชื่อถือในฝีมือของเขามากนัก หลายคนบอกว่ามาแทนที่สตีฟ จ๊อบส์ไม่ได้แน่ๆ 

แต่กว่า 8 ปีที่ผ่านมา ทิม คุก ก็ได้แสดงฝีมือให้ทุกคนทั่วโลกได้ประจักษ์กันมาแล้ว เขาก็เป็นหนึ่งใน CEO ที่เก่งและมีความสามารถเหมือนกัน เขาสามารถพาบริษัท apple ให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์มาแล้วหลายครั้งในช่วงที่เศรษฐกิจของประเทศสหรัฐมีปัญหา จน ณ ปัจจุบันเขาสามารถติด 1 ใน10 ของโลกที่เป็นผู้ทรงอิทธิพลในการที่เขาได้เข้ามาทำการเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่ๆให้กับแอปเปิล

 ปัจจุบัน ทิม คุก เป็นประธานบริหารงานให้กับแอปเปิล องค์ ซึ่งเป็นบริการที่มีอิทธิพลในเรื่องโทรศัพท์มือถือและเทคโนโลยีใหม่ๆ จะเห็นได้ว่าบริษัทแอปเปิลได้มีการขยายธุรกิจ และมีสินค้ามากมายออกมาสู่ตลาดโลก และสินค้าทุกตัวที่ออกมาก็เป็นที่ยอมรับขงคนทั้งโลก

สร้างกำไรให้กับบริษัทแอปเปิลอย่างมากมายมหาศาล

และยังมีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นไปอีกเรื่อย ทิม คุก ได้แวะมาเที่ยวที่เมืองไทยและมีโอกาสไปตามสถานที่ที่นำสินค้าของแอปเปิลมาใช้งาน และก่อให้เกิดประโยชน์กับงานนั้นๆ เช่น โรงเรียนสาธิต นำผลิตภัณฑ์ของทางแอปเปิลมาใช้งานในสถานศึกษา เพื่อช่วยในเรื่องการจัดเก็บข้อมูลทางการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

ทั้งนี้ ทิม คุก ยังไมได้ไปเยี่ยมพนักงานบริษัทที่สาขาไอคอนสยามและพูดคุยกับลูกค้าที่มาใช้บริการของทางแอปเปิลด้วย ได้มีหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งได้ไปขอสัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่ ทิม คุก เดินทางมาเมืองไทย ซึ่งเข้าก็ได้ให้เหตุผลว่า เขาอยากมีดูว่าคนไทยที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทของเรา มีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างเมื่อได้ใช้ผลิตภัณฑ์ มีคนพบปัญหาอะไรหรือไม่ และพอเขาได้มาเห็นว่าหลายๆที่ในเมืองไทย นำผลิตภัณฑ์ของบริษัทของเรามาพัฒนาทั้งทางด้านการเรียน การทำงานแล้วมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เข้ารู้สึกประทับใจมาก

 

ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนนำคอมพิวเตอร์ และ ipad มาเป็นอุปกรณ์ประกอบการเรียนการสอน นักกีฬานำ apple watch

เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการออกำลังกาย เป็นต้น ซึ่งทาง ทิม คุก เองก็คิดจะมีการพัฒนาสินค้าออกมาให้รองรับกับการใช้ชีวิตของผู้คนให้มากยิ่งขึ้นไปเอง

โดยเขาหวังว่าบริษัทแอปเปิลในอีก 10 หรือ 20 ปีข้างหน้าก็จะยังเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีอยู่เหมือนเดิม

 

 

สนับสนุนโดย แทงบอลไม่มีขั้นต่ำ