ไม่ควรตั้ง Password เดียวกัน

ทำไม? ไม่ควรตั้ง Password เดียวกันในทุก ๆการเข้าใช้งาน

ไม่ควรตั้ง Password เดียวกัน ในการเข้าสู่ระบบการเข้าใช้งานสิ่งต่าง ๆผ่านโลกออนไลน์นั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการใส่รหัสผ่านเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนในการเข้าใช้งาน และมีบุคคลส่วนมากมักที่จะใช้เดียวกันในทุก ๆการเข้าสู่ระบบในการเข้าใช้งานสิ่งต่าง ๆเพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ แต่นั่นเป็นสิ่งที่ผิด เพราะหากในทุก ๆบัญชีหรือการเข้าสู่ระบบต่าง ๆที่เป็นเดียวกันทั้งหมดนั้น หากมีบุคคลใดที่สามารถนำของคุณไปได้ ก็จะสามารถทำให้เข้าสู่ระบบต่าง ๆของคุณได้ทั้งหมด ซึ่งเป็นสิ่งที่อันตรายเป็นอย่างยิ่งหากคุณมีข้อมูลที่สำคัญเป็นอย่างมาก 

ดังนั้นในการตั้ง ในการเข้าใช้งานบัญชีหรือการเข้าสู่ระบบต่าง ๆควรที่จะตั้ง ในการเข้าใช้งานให้คาดเดาได้ยาก  ซึ่งอาจเป็นตัวเลขผสมกับตัวอักษรภาษาอังกฤษ และที่สำคัญก็คือ ตัวเลข และตัวอักษรที่ใช้ในการตั้ง นั้น ไม่ควรที่จะเกี่ยวข้องกับวันเดือนปีเกิด และเบอร์โทรศัพท์มือถือเป็นอย่างยิ่ง เพราะหากเป็น ที่นำมาจากวันเดือนปีเกิดนั้น

หากมีผู้คนที่รู้ถึงวันเดือนปีเกิดของคุณ จะทำให้สามารถเข้าสู่ระบบของคุณได้อย่างง่ายดาย และหากเป็น Password ที่นำมาจากเบอร์โทรศัพท์มือถือของคุณ ยิ่งไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่คุณต้องให้ผู้อื่นในการติดต่อสื่อสาร หากผู้คนที่มีเบอร์โทรศัพท์ของคุณจะนำเบอร์โทรศัพท์มือถือของคุณมาใช้ในการเข้าสู่ระบบ จะเป็นสิ่งที่ง่ายดายเป็นอย่างมาก จึงเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างยิ่งในการนำวันเดือนปีเกิด และเบอร์โทรศัพท์มือถือมาใช้ในการตั้งเป็น ในการเข้าใช้งานต่าง ๆ

โดยหลักการที่ถูกต้องนั้น ควรเริ่มตั้งแต่การตั้งชื่อ ID ของผู้ใช้งาน ไม่ควรที่จะเป็น ID เดียวกันทั้งหมด และการตั้ง ที่ถูกต้อง และคาดเดาได้ยากนั้น ควรมีอักษรภาษาอังกฤษทั้งตัวเล็ก และตัวใหญ่ผสมกันอยู่ใน โดยตัวอักษรที่นำมาใช้ในการตั้ง นั้นอาจมาจากสิ่งที่เกี่ยวข้องกับตัวของคุณเพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ ในส่วนของตัวเลขที่นำมาตั้ง ในการเข้าใช้งานนั้น

แน่นอนว่าต้องไม่ใช่ตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับวันเดือนปีเกิดหรือเบอร์โทรศัพท์มือถือ โดยหากเป็นตัวเลขวันเดือนปีเกิดนั้นอาจมีข้ออนุโลมเพื่อให้จดจำได้ง่าย โดยเป็นการใส่เป็น ค.ศ. แทนการใส่ พ.ศ. ในการตั้ง จะทำให้การคาดเดานั้นยากกว่าการใช้ พ.ศ. ในการตั้ง 

สรุปคือ คุณไม่ควรที่จะตั้ง ID และ ในการเข้าใช้งานบัญชี และการเข้าสู่ระบบต่าง ๆเป็น เดียวกันทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยในการถูกนำไปใช้งานได้อย่างง่ายดาย ควรที่จะตั้ง ให้คาดเดาได้ยาก และเกี่ยวข้องกับตัวคุณเพื่อเป็นการจดจำได้ง่าย หรืออาจเป็นตัวเลขที่คุณชอบ เพียงเท่านี้ระบบ และบัญชีต่าง ๆของคุณก็จะปลอดภัยแล้ว

 

 

สนับสนุนโดย  เว็บพนันออนไลน์ ถูกกฎหมาย